Skip to main content

ยกอีกระดับของคุณภาพชีวิตที่ดี กับ เฟอร์นิเจอร์ ปลอดสารพิษ

ยกอีกระดับของคุณภาพชีวิตที่ดี กับ เฟอร์นิเจอร์ ปลอดสารพิษ
             เคยเป็นกันมั้ย อยู่ในบ้านตัวเองแท้ๆ แต่รู้สึกไม่สบายตัว ปวดหัวแบบกะทันหัน ไอ จาม แสบตาบ่อยๆ แต่หาสาเหตุไม่ได้ แต่พอออกมาแล้วหายเป็นปลิดทิ้งรู้สึกดีกว่าอยู่ในบ้านตัวเองด้วยซ้ำ ทั้งๆที่คิดว่าอยู่ในบ้านแล้ว อากาศเสียหรือมลพิษต่างๆจะต้องน้อยกว่านอกบ้านสิ แต่ขอบอกเลยว่า จริงๆแล้วในบ้านเรานี่แหละที่อาจจะมีมลพิษสูงกว่าภายนอกเสียอีก

            โดยเฉลี่ยเราใช้เวลาประมาณ 90% ต่อวันอยู่ภายในอาคาร ทั้งในบ้าน ในออฟฟิศ แล้วรู้หรือไม่ว่าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่งปิดผิว หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้ตกแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องต่างๆเหล่านั้นที่เป็นสาเหตุหลักที่สร้างมลพิษภายในบ้าน เพราะวัสดุต่างๆเหล่านี้จะปล่อยสารระเหยออกมาตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น สารฟอร์มัลดีไฮด์ (Formaldehyde), VOCs(Volatile Organic Compounds) หรือสารอื่นๆ ยกตัวอย่างง่ายๆเลย เช่น เวลาเข้าไปในห้องที่เพิ่งมีการตกแต่งเสร็จใหม่ๆ จะแสบตา ไอ จาม ถึงกับปวดหัวเวียนเกล้ากันเลยทีเดียว ซึ่งสารเหล่านี้ก่อให้เกิดผลในแง่ลบต่อสุขภาพได้ในระยะยาว ทำให้เรามีโอกาสที่จะได้รับมลพิษที่เกิดขึ้นภายในอาคารมากกว่ามลพิษที่อยู่นอกบ้านเสียอีก (คงต้องยกเว้นคนที่ใช้ชีวิตในเมืองกรุงย่านสุขุมวิท สีลม หรือคนที่อยู่ใกล้แหล่งมลพิษ เช่นโรงงาน)

เมื่อพิษภัยของ Formaldehyde ที่ปล่อยจากวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่งปิดผิว หรือเฟอร์นิเจอร์เป็นที่พูดถึงและถกเถียงกันเป็นวงกว้างในต่างประเทศ จึงมีองค์กรกลางสร้างมาตรฐานความปลอดภัยของสินค้าขึ้นมา โดยเริ่มจากทางยุโรปได้มีการตั้งมาตรฐานในการวัดค่าสารระเหยเหล่านี้ ซึ่งเรียกว่า European Formaldehyde Emission Standards โดยแบ่งค่าการปล่อยสารระเหยเป็นเกรดต่างๆ ว่า เป็น E5,E4, ไปจนถึง E0 หรือ Super E0 ซึ่ง Class E5 คือมีการปล่อยสารระเหยสูงสุด และลงไปจนถึง Class Super E0 (คลาส ซุปเปอร์อีซีโร่) และมีการจัดตั้งฉลากมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับโลก (GREENGUARD Environmental) ขึ้น

            เรามีวัสดุที่เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ ที่ปลอดสารพิษ สำหรับลูกค้าที่ต้องการมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ คือสุขภาพและบรรยากาศภายในบ้านที่ที่เป็นมิตร  เป็นวัสดุที่ โรงพยาบาลหลายที่เลือกใช้สำหรับงานตกแต่งภายใน  คือนวัตกรรมและคำตอบที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ และเป็นวัสดุที่ผมเลือกใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์ของผมเป็นส่วนมาก

วัสดุ Shera ply  ปลอดสารพิษ ไร้สารกันปลวก อัตราการปล่อยสารพิษ 0%
ปราศจากสารก่อมะเร็งฟอร์มัลดีไฮด์ ซึ่งพบในเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ปราศจากยากำจัดปลวกคงคุณภาพอากาศทุกห้องในบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย



ปลอดสารพิษ ไร้สารกันปลวก อัตราการปล่อยสารพิษ 0%
ปราศจากสารก่อมะเร็งฟอร์มัลดีไฮด์ ซึ่งพบในเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ปราศจากยากำจัดปลวกคงคุณภาพอากาศทุกห้องในบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย

ทนร้อน ไม่ติดไฟ อัตราการติดไฟ 0%
เนื้อวัสดุไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ และไม่ปล่อยควันพิษหากเกิดเพลิงไหม้ จึงปลอดภัยสำหรับทุกชีวิตที่คุณห่วงใยภายในบ้านหากมีอัคคีภัยเกิดขึ้น

คงทน ไร้ปลวกกัดกิน รับประกันตลอดอายุการใช้งาน
ไร้ปลวกและมอดกัดกิน จึงไม่ต้องกังวลกับปัญหาปลวกทำลายเฟอร์นิเจอร์ งานกำจัดปลวกและสารพิษจากยากำจัดปลวกอีกต่อไป

ทนน้ำ ทนเชื้อรา อัตราการบวม 0%
แม้ต้องสัมผัสกับน้ำร้อน หรือสัมผัสความชื้นตลอดเวลา อีกทั้งยังทนเชื้อรา ทุกเฟอร์นิเจอร์ และทุกงานดีไซน์จึงอยู่ในพื้นที่เปียกชื้น เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว ได้อย่างสบายใจไร้กังวล


แผ่นปิดผิวลามิเนต(laminate)แรงอัดสูงนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 
แผ่นลามิเนตและกาวที่ปราศจากสารระเหย ที่มีมาตรฐานการปล่อยสารระเหยในระดับ Class Super E0 (คลาส ซุปเปอร์อีซีโร่)  นอกจากนี้ยังปราศจากสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น ฟอร์มัลดีไฮด์, VOC, TVOC และสารระเหยต่างๆ ให้คงเหลือในระดับต่ำมากซึ่งยากที่จะส่งผลกระทบทั้งต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ดังผลทดสอบในตารางจากห้องแลปตามมาตรฐาน GREENGUARD และ GREENGUARD CHILDREN & SCHOOLS STANDARD



        ปัจจุบันความต้องการที่อยู่อาศัยมีเพิ่มมากขึ้น บ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หอพัก และอื่นๆ อีกมากมาย งานตกแต่งภายก็มีผู้ให้ความสนใจกันมากขึ้น หลายๆ ท่านคงคิดว่าวัสดุที่เลือกใช้ ไม่จำเป็นต้องมีราคาสูงเพราะกลัวงบบานปลาย แต่เชื่อเถอะครับ ว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนความคิดนั้น

แล้ว ถ้าต้องใช้วัสดุที่ประหยัดแล้วต้องใช้ชีวิตด้วยความเสี่ยง ก็เลี่ยงปัญหาด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานดีกว่าครับ จ่ายเพิ่มอีกหน่อยแต่ช่วยลดปริมาณสารพิษภายในที่พักอาศัยลงได้ ถึงแม้อาจจะยังมีสินค้าส่วนอื่นที่ยังหลีกเลี่ยงได้ไม่หมด

มีข้อสงสัย เกี่ยวกับวัสดุสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ

http://www.traithanagroup.com
https://www.facebook.com/789FurnitureTNG/




Cr: blog LSX , Shera Ply

Comments

Popular posts from this blog

Formaldehyde ในสินค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้

Formaldehyde ในสินค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้              ประเทศคู่ค้าจํากัดปริมาณสาร Formaldehyde ในสินค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ปัจจุบันหลายประเทศมีความกังวลเกี่ยวกับอันตรายจากสาร Formaldehyde ซึ่งเป็นส่วนประกอบใน กาวที่ใช้ยึดเนื้อไม้ให้ติดกัน โดยไอของสารนี้จะทําให้ระคายตา จมูก และผิวหนัง ทําให้เป็นแผลหรือถึงขั้นตาบอด หากสูดดมเข้าไปมากๆ จะทําให้หายใจติดขัดหรือแน่นหน้าอก ประเทศต่างๆ เช่น EU ญี่ปุ่นและสหรัฐฯ จึงได้ กําหนดมาตรฐานความปลอดภัยจากสาร Formaldehyde ในสินค้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยวัดปริมาณสาร ดังกล่าวที่แพร่กระจายออกมาจากไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ รายละเอียดดังนี้                     EU กําหนด Formaldehyde Emission Standard ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดย สัญลักษณ์ที่แสดงว่าสินค้าได้มาตรฐาน คือ E0 จัดอยู่ในระดับดี และ E1 จัดอยู่ในระดับพอใช้ โดยจะประทับตรา E0 และ E1 บนผลิตภัณฑ์เพื่อรับรองมาตรฐาน รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ โดย California Environment Protection Agency (CA EPA) ได้ออก กฎหมายจํากัดปริมาณสาร Formaldehyde ที่แพร่กระจายออกมาจากวัตถุดิบไม้และผลิตภัณฑ์ไม